Thursday, June 13, 2013

INTRUDUCTION NANAMAN...... ABS CBN Lupang Hinirang 2013


Nakaka inis. ilang beses kong sinubukang ma recover ang therealpinoy.blogspot pero hindi ko talaga marecover. dahil ang gamit kong mobile number ay yung number ko pa nung nasa Kuwait pa ako at sa kasamaang palad eto ay nawawala..
 Habang sinusulat ko tong maiksing Blog na to ay natisod ako sa kalokohan video na ginawa nanaman ng paborito kong Channel na ABS CBN..eto yung "Lupang Hinirang 2013,Hindi ko alam kung matatae o masusuka ako habang pinapanood ang mga Plastik na Artista na kumakanta ng Bayang Magiliw.. AYYY Lupang Hinirang pala....


Eto yun ohhh.. Ang mga Lupon ng mga tagapag taguyod ng kababawan at katangahan sa masang Pinoy ay kumakanta ng Lupang Hinirang...

Maysado na ba talagang Galit ako sa Mundo kahit Artistang kumakanta ng Pambansang awit ay may Opinyon ako o talagang nakaka Putang ina naman na  talaga ang Pinag gagawa ng mga Kupal na to..??

Tulad nga ng pinag lalaban ko. Naka monopolyo ang Local channels/TV Station, Media, at radio Stations sa Ating bansa, So Kontrolado ng mga hinayupak na Monopolized Mass Media ang Interes ng mga Tao.. Nag tatanga tangahan na nga ang mga Pilipino Ginagawa pang mas Tanga ng mga Ulupong na eto??
 Ano ba naman ang mapapanood mo sa TV?? Puro Teleserye na Paulit ulit at Paikot ikot ang Istorya na hindi naman pang World Class Ang kalidad, Patok lang to sa masang Pilipino na walang alam kundi Kumain, matulog at Kumantot.. Ano pa ang mapapanood mo sa TV?? Puro Tsismisan na wala naman talagang ka-kwenta kwenta at wala ka naman matutunan kundi pake alaman ang buhay ng mayayaman mong idolong artista, na naubos ang dalawang oras mo sa kapapanood eh wala ka namang maganda at ka-paki pakinabangang natutunan.. Nakakaputang ina talaga yang Palabas sa TFC na Kabayan Tambayan na kababawan, kabobohan at kinokonsinte ang pagiging OFW ng mga Tatanga tangang OFW.. Palabas sa Local TV?? Balitang puro mabababaw na Problema ang binabalita at wala naman silang mai-suggest na malinaw na sulosyon?? Tapos ngayon may nalalaman pa silang ABS CBN's LUPANG HINIRANG 2013... mga hayop kayo .. Kayo talaga ang sundalo ng Katangahan sa Pilipinas,,

Malamang kung nabubuhay pa si Andres Bonifacio ngayon malamang hahabulin nya ng Itak si Piolo Pascual habang Bitbit ni piolo ang Watawat ng Pilipinas.. Tang inang Yan. Pinahawak nyo ang watawat ng Pilipinas sa isang Binabae-Sa isang Binabae na sumisipsip ng Burat ng kapwa lalake mo pinahawak ang watawat ng Pilipinas . Gaguhan talaga... 
At kung nabubuhay si Rizal sa panahong eto malamang tutusukin nya ng Ballpen si Noli De Castro sa Leeg habang Kumakanta ng Lupang Hinirang.. Gunggong na Noli De Castro yan. ang lakas ng Loob mag komento sa TV PETROL tungkol sa Current Events, ang dami nyan Suggestions at Criticism.Pero nung naging Vice President sya ng Pilipinas nag Salsal lang to habang nag lulupasay sa Hirap ang Masa,,,
At kung nabubuhay pa si MELCHORA AQUINO  ngayon malamang Binusalsal nya ng morpina sa Bunganga si Kris Aquino. Tang ina kang Pokpok ka mag ka apelyido pa naman kayo ng melchora hindi ko alam kung mag kamag anak kayo pero nakaka hiya ka. Pinag malaki mo pang nag ka tulo ka sa maraming tao.. napapanood pa ng mga Bata, at ang mga bobong Pinoy tuwang tuwa naman habang kinkwento mo yang kadumihan mo. anong klaseng utak ba meron ang Pinoy, Merong Humor pero walang sense.. 

NASOBRAHAN NA SA MARKETING ANG LOCAL TELEVISION, NAGING BOBO NA TALAGA ANG MGA PINOY.




Ayoko man Ishare ang Video na to wala naman akong magagawa kasi madaming mababaw at ayaw magising na Pinoy ang nakapa nood neto kaya Useless lang na wag i-share..

Hindi ako galit sa mga Artista galit ako sa Mga Teleserye na Kalaswaan, kalandian, kabaklaan, kababawan, at walang kang naatutunan para sa pag babago pag sinubay bayan mo to..Hindi ako galit sa Artista nakaka putang ina lang naman pag nakaka panood ako ng Tsismis sa TV.. Gunggong na Pinoy hindi ko alam kun g ginawa kayong Tsismoso o talagang Likas na Tsismoso lang talaga..lHindi ako galit sa TV Patrol pero kay NOLI DE CASTRO LANG na puro papogi wala din namang  naging kwenta nung naging Bise sya at ngayon akala mo kung sino kung magsalita,Nasisira talaga ang Gabi ko pag nakikita kita,.. Parang gusto kong sampal sampalin ka ng Baseball bat hangang matangal lahat ng ngipin mo para hindi ka na maging news anchor tang ina mo ka... Pero Nanginginig talaga ang laman ko sa Balitang Showbiz at sa palabas sa TV na Puro Kabaklaan. Tang Ina nyo talaga. tapos ngayon kakanta kayo ng Lupang Hinirang Nationwide? Ano yan para sabihin na Makabayan kayo? eh mga Putang ina nyo ulit,, Uulitin ko kayo ang Sundalo ng katangahan sa Pilipinas?? kilabutan nga kayo...

Ok yun lang,, salamat

Takeru


No comments:

Post a Comment